THIẾT KẾ BAO BÌ CÓ NHỮNG TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI QUẢNG BÁ SẢN PHẨM?
Thiết kế bao bì là môn học thiết kế chuyên ngành mang tính tổng hợp rất cao, trong đó bao gồm kiến thức về cấu trúc phẳng, cấu trúc lập thể, thành phần màu sắc, thiết kế chữ và hình minh họa, nhiếp ảnh.
Bao bì lấy tiêu chí thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng là một sự kết hợp giữa kỹ thuật và mỹ thuật, cho nên giao diện bên ngoài bao bì lấy hình tượng trực tiếp, mỹ thuật thị giác phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ của con người. Do vậy, bao bì trong hoạt động tiếp thị có thể định hướng quyết định của người tiêu dùng, nâng cao thị hiếu tiêu dùng thời thượng, giao tiếp về mặt tâm lý với người tiêu dùng.
Thiết kế bao bì để xây dựng thương hiệu, người tiêu dùng mua sản phẩm đôi khi không chỉ đơn giản là đáp ứng các nhu cầu vật chất, mà còn là thỏa mãn cá tính và thú vui tinh thần do thương hiệu mang lại. Vì thế, bao bì trở thành biểu hiện bên ngoài của một thương hiệu sản phẩm, khi thiết kế bao bì cần tối đa hóa các biểu tượng thị giác về thương hiệu để đưa vào bao bì, hình thành một cá tính thương hiệu độc đáo.
Leave a Comment