Vai trò của thiết kế bao bì trong quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ - Phần 2
Có thể đánh giá hiệu quả của thiết kế bao bì trong quảng bá sản phẩm trên 6 mặt quan trọng sau:
1. Tạo sự nổi bật, giúp nhận diện thương hiệu
Bao bì đóng vai trò xây dựng nên hình ảnh doanh nghiệp trong con mắt người tiêu dùng và được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và trên thị trường rộng lớn. So sánh với cùng ngành sản phẩm, hoặc thậm chí khác ngành nhưng cùng loại, bao bì cũng cần phải nổi bật và khiến cho người khác nhớ tới. Những sản phẩm có thiết kế bao bì ấn tượng sẽ thu hút khách hàng và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. Trong đó, có nhiều yếu tố cấu thành như: hình ảnh minh họa, kết cấu bao bì,…
![]() |
Bao bì nước uống đóng chai Kira |
2. Tăng hiệu quả truyền thông
Một thiết kế bao bì tốt sẽ giúp việc truyền tải thông điệp của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả trên bao bì sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin sản phẩm và thương hiệu. Bằng những thông tin sản phẩm cung cấp hiệu quả, khách hàng sẽ có sự trải nghiệm tốt hơn và điều này giúp gia tăng ấn tượng tốt đẹp của khách hàng đối với sản phẩm.
![]() |
Thiết kế vỏ bao thuốc lá Tabacco |
3. Giúp tạo dựng mối liên kết
Mỗi sản phẩm đều phải chứa đựng trong bao bì một mối quan hệ liên kết với chất lượng cũng như tác dụng của sản phẩm, từ đó dễ tạo ra tâm lý tin dùng cho người mua và giúp doanh nghiệp giữ được lượng khách hàng trung thành với sản phẩm. Bao bì chính là công cụ chính tạo ra mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng nhằm thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu lại được cũng cố và dần dần tạo sự trung thành đối với thương hiệu.
![]() |
Thiết kế hộp Palatabil |
Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
Trả lờiXóaKho khiến thức marketing Cập nhật các thông tin về marketing và xu hướng thiết kế mới